Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 590 vụ phá rừng trái pháp luật

20:50, 19/07/2021

Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk cho biết trong 6 tháng đầu năm 2021, tình hình phá rừng, lấn chiếm đất rừng trên địa bàn tỉnh diễn ra hết sức phức tạp. Toàn tỉnh đã xảy ra 590 vụ phá rừng trái pháp luật với tổng diện tích rừng bị phá là 177 ha.

Trong đó, tình trạng phá rừng nghiêm trọng nhất xảy ra tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông với 424 vụ (chiếm 72% số vụ của toàn tỉnh) với diện tích rừng thiệt hại 108,1 ha (chiếm 61% diện tích rừng bị thiệt hại của toàn tỉnh).

Một diện tích rừng bị phá tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông
Một diện tích rừng bị phá tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar.

Trước tình hình trên, Sở NN-PTNT đã có công văn đề nghị UBND các huyện và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các chủ rừng chủ động rà soát, xác định những khu vực trọng điểm thường xuyên xảy ra tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, khai thác, vận chuyển, mua bán lâm sản trái pháp luật để tăng cường lực lượng phối hợp tuần tra, truy quét, xử lý các hành vi xâm hại đến rừng.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng đến với người dân, từng bước nâng cao nhận thức của người dân đối với lĩnh vực này.

 

Vạn Tiếp

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.