Multimedia Đọc Báo in

Người ngoài tỉnh về huyện Ea Súp đều được kiểm tra y tế

10:47, 27/07/2021

Theo thống kê của chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến Tỉnh lộ 1 tại ngã ba Chư Ma Lanh, huyện Ea Súp, hiện đã có 391 người dân ngoài tỉnh vào địa bàn huyện qua chốt này.

Theo đó, những người về huyện chủ yếu là sinh viên, công nhân và lao động tự do từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh phía Nam.

Hầu hết các trường hợp ngoài tỉnh vào địa bàn huyện đều có xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ. Tuy nhiên, qua công tác kiểm soát y tế, có 21 trường hợp nghi ngờ và được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trong đó 2 người có kết quả dương tính. Các trường hợp này từ tỉnh Bình Dương về xã Ea Bung, sau đó được ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm RT–PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 và đưa đi điều trị.

Nhân viên y tế test nhanh cho người ngoài tỉnh về huyện Ea Súp
Nhân viên y tế test nhanh cho người ngoài tỉnh về huyện Ea Súp.

Được biết, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại ngã ba Chư Ma Lanh đi vào hoạt động từ 12 giờ ngày 18-7 để kiểm soát người từ nơi khác về huyện Ea Súp. Những trường hợp cần thiết sẽ được test nhanh để ngăn chăn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Từ 27-7, Trung tâm Y tế huyện Ea Súp sẽ triển khai test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 diện rộng cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Đức Minh


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.