Multimedia Đọc Báo in

Ngành Công thương tăng cường các giải pháp ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19

16:34, 20/07/2021

Sở Công thương vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường những giải pháp ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, Sở đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị, phòng chuyên môn trực thuộc Sở tiếp tục nắm chắc nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu để bảo đảm cung ứng phục vụ người dân trong tỉnh.

Trong đó, xác định các mặt hàng thiết yếu tiềm ẩn nguy cơ thiếu hụt trong các tình huống diễn biễn của dịch tại địa phương, nhất là các mặt hàng có thời gian dự trữ, bảo quản ngắn hạn như rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống; dự kiến số lượng, chủng loại, địa điểm các nguồn cung ứng từng mặt hàng.

Đối với hàng hóa có nguồn cung ứng tại địa phương, cần quản lý và dự kiến phương thức thu mua phù hợp để bảo đảm chủ động nguồn cung; riêng hàng hóa điều tiết từ địa phương khác đến cần có phương án xử lý kịp thời những tình huống phát sinh trong công tác vận chuyển, phân phối…

Người dân mua hàng tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột
Người dân mua hàng tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Sở cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát hệ thống lưu thông, phân phối hàng hóa tại mỗi địa phương; chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và hàng hóa thiết yếu để bảo đảm cung ứng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong các tình huống diễn biến của dịch bệnh; dự kiến phương án thay thế trong trường hợp siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ truyền thống bị phong tỏa.

Cùng với đó, tăng cường công tác thông tin, truyền thông để người dân yên tâm về khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu, tránh tình trạng người dân mua hàng tích trữ không cần thiết gây khan hiếm cục bộ và ảnh hưởng an toàn phòng dịch.

Các địa phương phối hợp chặt chẽ với đơn vị, phòng chuyên môn trực thuộc Sở hướng dẫn, kiểm tra doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn... bảo đảm công tác phòng, chống dịch quyết liệt, hiệu quả trong quá trình hoạt động sản xuất. 

Đỗ Lan


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.