Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương xây dựng phương án tiếp nhận, vận chuyển người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương đảm bảo an toàn

20:09, 09/07/2021

Ngày 9-7, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 6159/UBND-KGVX chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tại công văn này, UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung nội dung điểm 1, khoản 2 Công văn số 5974/UBND-KGVX ban hành ngày 3-7-2021. Cụ thể, người trở về hoặc đến tỉnh Đắk Lắk từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Phú Yến, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi… và từ những địa bàn đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố (cập nhập theo thông báo của Bộ Y tế và các địa phương) phải đến Trạm Y tế gần nhất để được để được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế; thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Đồng thời thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Riêng với chuyên gia, người đến tỉnh công tác từ các địa bàn nêu trên trong các trường hợp đột xuất phải khai báo y tế, thực hiện 5K, xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR âm tính không quá 48 giờ trước khi đến tỉnh, trong trường hợp thời gian công tác quá 1 ngày thì chủ động liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hoặc Trung tâm Y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch.

Người dân từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh thực hiện khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 14 (
Người dân từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh thực hiện khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 14 (thuộc xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột).

Về phương án đưa người từ TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương, UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát số lượng, xây dựng phương án tiếp nhận, vận chuyển, cách ly người về đảm bảo an toàn, đúng quy định, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Giao Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, hoàn thiện cơ sở vật chất, nguồn lực đảm bảo không bị động trong trường hợp dịch bùng phát mạnh. Khẩn trương lên phương án mua 50.000 bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên để cấp cho các Trạm Y tế, Chốt kiểm soát dịch bệnh để thực hiện xét nghiệm sàng lọc các trường hợp có nguy từ vùng dịch về. Rà soát cơ sở vật chất, các điều kiện sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến khi có chỉ đạo.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh tăng cường nhân lực thực hiện có hiệu quả công tác tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến quốc lộ đã được phân công.

Giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly phòng, chống dịch thuộc đơn vị phụ trách, sẵn sàng kích hoạt trong tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp. Các huyện, thành phố, thị xã sẵn sàng các khu cách ly tại địa phương để chủ động đáp ứng kịp thời khi cần thiết…

Kim Hoàng


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.