Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Gần 50 nghìn cây giống hỗ trợ bà con đồng bào dân tộc thiểu số

21:24, 18/07/2021

UBND huyện Lắk cho biết, sau hơn 4 tháng thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/HU của Huyện ủy, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã hỗ trợ cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn gần 50 nghìn cây giống.

Trước đó, vào ngày 5-3-2021, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lắk khóa XV đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/HU về lãnh đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021 - 2025. Thực hiện Nghị quyết này, UBND huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia, ủng hộ triển khai thực hiện mục tiêu cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

a
Lãnh đạo UBND huyện Lắk tại buôn lễ trao cây giống cho người dân tại xã Krông Nô .

Kết quả, đã có hơn 80 cá nhân, tổ chức trong và ngoài huyện tham gia hỗ trợ được 49.554 cây giống các loại, trong đó có 33.390 cây mít Thái siêu trái.

Thời gian tới, UBND huyện Lắk đề nghị UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết 05-NQ/HU. Đồng thời, hướng dẫn các gia đình đã được hỗ trợ cây giống triển khai chăm sóc cây bảo đảm sinh trưởng tốt và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Khánh Huyền


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.