Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar tái khởi động chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19

17:15, 05/07/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ea Kar vừa tái khởi động chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tại Trạm kiểm lâm số 1 thuộc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô trên tuyến Quốc lộ 29.

Đây là khu vực giáp ranh giữa huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) với tỉnh Phú Yên – địa phương đang có số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh trong thời gian gần đây.

Chốt kiểm soát có 13 thành viên, gồm Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế được điều động từ các đơn vị Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên các xã Ea Sô, Ea Sar, Ea Đar, Xuân Phú, Ea Tih và thị trấn Ea Knốp.

1232
Lực lượng chức năng của Chốt kiểm soát dịch COVID-19 huyện Ea Kar kiểm tra thân nhiệt của người dân khi qua chốt.

Chốt kiểm soát hoạt động 24/24 giờ, thực hiện kiểm tra, kiểm soát tất cả các loại phương tiện xe cơ giới vận chuyển hàng hóa, hành khách, người dân từ hướng tỉnh Phú Yên đi vào Đắk Lắk trên Quốc lộ 29, bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch. Hoạt động của chốt kiểm soát sẽ được duy trì liên tục cho đến khi có chỉ đạo của UBND tỉnh.

Từ ngày tái khởi động (2-7) đến ngày 4-7, chốt kiểm soát đã thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình, khai báo y tế đối với 835 trường hợp. Trong đó có 118 trường hợp về huyện Ea Kar, số còn lại về các địa phương trong và ngoài tỉnh. 

Trước đó, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu tạm dừng vận chuyển hành khách, người dân qua lại giữa tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Phú Yên trong 15 ngày kể từ ngày 3-7-2021. Các phương tiện vận tải hàng hóa, thực hiện nhiệm vụ thiết yếu được phép lưu thông, tuy nhiên phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên đối với người trên phương tiện, khử khuẩn phương tiện trước khi vào tỉnh. 

Nguyễn Xuân

 


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.