Multimedia Đọc Báo in

Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các cơ quan, đơn vị

17:14, 01/06/2021
Chiều 1-6, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan về tình hình thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao 5 tháng đầu năm 2021.
 
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Hồng Quý chủ trì buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã báo cáo tình hình thực hiện và rà soát những nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao 5 tháng đầu năm 2021 và Chương trình công tác của UBND tỉnh tháng 5-2021.
 
Theo đó, Chương trình công tác của UBND tỉnh tháng 5-2021 có 16 nhiệm vụ, đến ngày 28-5 đã thực hiện được 10 nhiệm vụ. Về những nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương, trong 5 tháng đầu năm 2021 có 403 nhiệm vụ. Đến ngày 28-5, đã thực hiện được 268 nhiệm vụ, 99 nhiệm vụ đang trong thời gian thực hiện, 32 nhiệm vụ quá hạn.
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
 
Đối với công tác chuẩn bị nội dung liên quan đến chương trình toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh – Hội nghị lần thứ 5 (tháng 6-2021), qua rà soát nội dung UBND tỉnh phân công cho các đơn vị chuẩn bị theo phân kỳ tiến độ của các hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025, dự kiến trình Hội nghị lần thứ 5 có 7 nội dung, bao gồm: Sở NN-PTNT 3 nội dung, trong đó đã hoàn thiện 1 nội dung; Sở Công thương 1 nội dung đã trình và tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội thảo lấy ý kiến; 1 nội dung của Sở Xây dựng đang hoàn thiện lại; 2 nội dung của Sở Kế hoạch và Đầu tư đang thực hiện.
 
Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tại buổi làm việc.
Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc cũng dành nhiều thời gian để thảo luận những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất về nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao 5 tháng đầu năm 2021 đối với các nhiệm vụ chưa thực hiện.
 
Kết luận buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Hồng Quý đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ phải chỉ đạo quyết liệt chuẩn bị các nội dung đã được phân công; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ để đảm bảo tiến độ và chất lượng, không để chậm, nợ; chịu trách nhiệm báo cáo, giải trình trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh về việc chậm gửi tài liệu, báo cáo phục vụ các phiên họp, hội nghị của UBND tỉnh.
 
Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần chủ động rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ mà UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc cho Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh để kịp thời tháo gỡ, nhằm đảm bảo tiến độ, yêu cầu mà các nhiệm vụ đề ra.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.