Multimedia Đọc Báo in

Tích cực hưởng ứng chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển"

21:40, 09/06/2021

Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã có 2.857 sáng kiến tham gia.

Trong đó, có 1.364 sáng kiến được Ban tổ chức Chương trình của Tổng Liên đoàn thông qua, đưa LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk xếp thứ 25/83 đơn vị tham gia. Các sáng kiến tập trung nhiều ở lĩnh vực như: Đổi mới phương pháp trong hoạt động của ngành giáo dục; giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đổi mới phương thức sản xuất; áp dụng công nghệ vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp…

a
Các cán bộ công đoàn ngành giáo dục chia sẻ kinh nghiệm trong công tác. (Ảnh minh họa)

Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” là một trong các hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân năm 2021, được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ ngày 10-3, áp dụng cho những sáng kiến được nghiên cứu, đề xuất trước tháng 2-2021 và áp dụng vào thực tế giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 5-2021.

Đối tượng tham gia chương trình là đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Sáng kiến tham gia chương trình là những ý tưởng, giải pháp sáng tạo, hiệu quả liên quan đến nhiệm vụ công tác, sản xuất, kinh doanh, hoạt động công đoàn, có giá trị làm lợi cao, tạo ra sản phẩm mới, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, cải cách hành chính, xây dựng Đảng, Nhà nước, quản lý, điều hành và phục vụ cộng đồng trong lĩnh vực y tế, giáo dục.

 

Thúy Hồng

 

 

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.