Multimedia Đọc Báo in

Giải quyết thủ tục hành chính về đất đai trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến

08:13, 28/05/2021

Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, từ ngày 1-6-2021, đơn vị sẽ chính thức áp dụng thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến (IGATE) tại địa chỉ website: http://dichvucong.daklak.gov.vn đối với 100% hồ sơ trên địa bàn tỉnh.

 

a
Người dân thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định tại Bộ phận một cửa thị xã Buôn Hồ (Ảnh minh họa).

 

Theo đó, việc xây dựng phần mềm, cấu hình hệ thống, chuyển giao công nghệ sẽ bảo đảm việc liên thông tích hợp giữa Hệ thống thông tin đất đai (ViLIS) với hệ thống dịch vụ công trực tuyến; đáp ứng việc tiếp nhận, luân chuyển, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính theo đúng quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Trên cơ sở mã tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính về đất sẽ là thông tin đầu vào để cơ quan thuế và các cơ quan có liên quan thực hiện cung cấp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai.

Được biết, một trong những nhiệm vụ CCHC được Sở Tài nguyên và Môi trường thường xuyên quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, đó là giải quyết các TTHC về lĩnh vực đất đai, vì đây là lĩnh vực có số lượng giao dịch chiếm phần lớn các TTHC của Sở phải giải quyết hàng năm.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.