Multimedia Đọc Báo in

Xem xét, giải quyết một số nội dung liên quan đến các dự án đầu tư

17:53, 27/05/2021
Sáng 27-5, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chủ trì cuộc họp nhằm xem xét, giải quyết một số nội dung liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
 
Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp liên quan.
 
Tại cuộc họp, nhà đầu tư, đại diện các sở, ngành đã chia sẻ, báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết một số nội dung liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, gồm: Dự án Nhà máy luyện cán thép Đông Tây Nguyên của Công ty TNHH Đông Tây Nguyên; Dự án xây dựng dây chuyền sản xuất gạch đất sét nung theo công nghệ lò đốt liên tục kiểu đứng của Hợp tác xã Thắng Lợi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Đối với Dự án Nhà máy luyện cán thép Đông Tây Nguyên, vị trí đề xuất dự án thuộc quy hoạch đất Cụm công nghiệp Ea Đar (huyện Ea Kar). Tuy nhiên dự án đề xuất nêu trên chưa được đăng ký thực hiện trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Ea Kar.
 
Trong khi đó, khu đất Công ty TNHH Đông Tây Nguyên đề xuất dự án đã đầu tư xây dựng một số hạng mục. Do đó việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất theo Nghị định 25/2020/NĐ-CP gặp khó khăn trong việc xử lý tài sản trên đất mà Công ty TNHH Đông Tây Nguyên đã đầu tư. Hơn nữa, từ năm 2005 đến nay, Công ty TNHH Đông Tây Nguyên chưa lập thủ tục và hoàn thiện hồ sơ để được thuê đất, nguyên nhân theo phía công ty là do chưa đủ số liệu hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế đất.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại cuộc họp.
 
Đối với Dự án xây dựng dây chuyền sản xuất gạch đất sét nung theo công nghệ lò đốt liên tục kiểu đứng của Hợp tác xã Thắng Lợi tại Cụm công nghiệp Ea Đar, nhà đầu tư đề xuất điều chỉnh thông tin về người đại diện theo pháp luật; điều chỉnh tên dự án là “Xây dựng dây chuyền sản xuất gạch đất sét nung theo công nghệ lò đốt liên tục kiểu đứng” thành “Nhà máy sản xuất gạch không nung và vật liệu không nung” để phù hợp với các quy định của pháp luật; điều chỉnh mục tiêu, quy mô dự án và tổng vốn đầu tư… Tuy nhiên, UBND huyện Ea Kar không thống nhất việc điều chỉnh dự án của nhà đầu tư do vị trí đất đề xuất dự án này không còn phù hợp với quy hoạch phát triển thị trấn Ea Kar đến năm 2035.
 
Đại diện nhà đầu tư kiến nghị tại cuộc họp.
Đại diện nhà đầu tư kiến nghị tại cuộc họp.
 
Sau khi nghe doanh nghiệp, nhà đầu tư trình bày những vướng mắc, cũng như kiến nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan đã thảo luận, đề xuất giải pháp nhằm giải quyết một số nội dung liên quan đến các dự án đầu tư trên.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chia sẻ những khó khăn, vướng mắc đối với các nhà đầu tư. Đồng thời giao cho các sở, ngành, địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tiếp tục ổn định sản xuất kinh doanh và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình; rà soát lại việc thu tiền thuê đất của doanh nghiệp theo quy định; rà soát lại hiệu quả hoạt động của Cụm công nghiệp Ea Đar và sớm trình UBND tỉnh các thủ tục cần thiết theo quy định để đề xuất xây dựng cụm công nghiệp mới ở huyện Ea Kar nhằm đảm bảo các dự án được triển khai hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.