Multimedia Đọc Báo in

Xã đầu tiên của huyện M'Drắk đạt chuẩn nông thôn mới

18:03, 15/04/2021

Chiều 15-4, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện M’Drắk đã phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền xã Ea Pil long trọng tổ chức Lễ công bố xã Ea Pil đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020. Đây là xã đầu tiên của huyện M’Drắk đạt chuẩn NTM.

Dự lễ có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện M’Drắk, các đơn vị, địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã.

Xã Ea Pil có tổng diện tích tự nhiên 8.240 ha, cách trung tâm huyện 15 km; được thành lập từ tháng 11 - 1993, hiện có 1.808 hộ với 7.107 khẩu gồm 11 dân tộc anh em cùng sinh sống tại 14 thôn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Là một trong các địa phương có xuất phát điểm thấp (năm 2011 mới chỉ đạt 3 tiêu chí), song qua 10 năm (2011-2021) thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến nay xã Ea Pil đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, về đích NTM theo kế hoạch đề ra. Xã đã huy động các nguồn lực được 51 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 3,6 tỷ đồng xây dựng NTM; tỷ lệ đường thôn xóm, đường trục chính nội đồng được cứng hóa đạt hơn 50%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt hơn 90%; các trường học đều có cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đạt chuẩn; hơn 96% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh; thu nhập bình quân đạt 41,12 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,98%...

Giám đốc Sở Tài chính Bùi Văn Yên trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Ea Pil.  
Giám đốc Sở Tài chính Bùi Văn Yên trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Ea Pil.

Về dự lễ, Giám đốc Sở Tài chính Bùi Văn Yên và Bí thư Huyện ủy M’Drắk Hồ Duy Thành đã biểu dương cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Ea Pil đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; định hướng giải pháp để xã tiếp tục giữ vững và nâng cao các tiêu chí, phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu...

Lãnh đạo huyện MDrắk trao lẵng hoa tặng xã Ea Pil.
Lãnh đạo huyện M'Drắk trao lẵng hoa tặng xã Ea Pil.

Tại buổi lễ, đại diện Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, Cờ thi đua và phần thưởng 1 tỷ đồng (dùng xây công trình phúc lợi) của UBND tỉnh cho xã Ea Pil. UBND huyện M'Drắk tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 33 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đắk Lắk chung tay xây dựng NTM” giai đoạn 2016-2020; UBND xã Ea Pil tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng NTM.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.