Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk trao tiền hỗ trợ gia đình hai anh em ruột mắc bệnh hiểm nghèo

23:03, 19/03/2021
Chiều 19-3, đại diện Báo Đắk Lắk đã đến thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ gia đình hai anh em ruột Nguyễn Trọng Luận (SN 1975) và Nguyễn Đức Thuận (SN 1977, cùng trú tại thôn 9, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar) mắc bệnh hiểm nghèo.
 
Tại đây, đại diện Báo đã trao hai suất quà cho anh Luận và Thuận, mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng; trong đó, Quỹ Tấm lòng vàng của Báo hỗ trợ 2 triệu đồng và một bạn đọc giấu tên ủng hộ 1 triệu đồng.
 
1
Đại diện Báo Đắk Lắk thăm hỏi, động viên anh Nguyễn Trọng Luận.
 
Anh Luận và anh Thuận là nhân vật trong bài viết “Hai anh em mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ” đăng trên Báo Đắk Lắk số ra ngày 12-3-2021. Hai anh em ruột từ huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) vào Ea Kiết sinh sống hơn 20 năm nay. Năm 2020, lần lượt cả hai anh cảm thấy trong người mệt mỏi, khó chịu nên đến bệnh viện khám thì anh Luận phát hiện mắc bệnh ung thư tuyến giáp, anh Thuận bị ung thư gan. Từ đó hai anh thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị dài ngày, đến nay anh Luận đã phải phẫu thuật cắt thanh quản, không nói được, ăn uống khó; anh Thuận thì da dẻ tái nhợt, người gầy gò ốm yếu. Sau khi hai anh mắc bệnh, mọi tài sản có giá trị trong nhà phải bán hết để lấy tiền chữa trị....
 
1
Đại diện Báo Đắk Lắk trao tiền hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng của Báo và ủng hộ của bạn đọc.
 
Hiện tại, gia đình hai anh em Nguyễn Trọng Luận, Nguyễn Đức Thuận đang rất cần sự chia sẻ, chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Võ Thị Liễu (vợ anh Luận), số điện thoại: 0987.757.682 và chị Lành Thị Ngọc (vợ anh Thuận), số điện thoại: 0972.942.015, cùng ở thôn 9, xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar); Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. 
 
Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.