Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nhận 29 trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung của tỉnh

19:10, 01/02/2021

Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Nay Phi La cho biết, trong chiều 1-2, toàn bộ 29 trường hợp F1 đang cách ly tại các Trung tâm Y tế tuyến huyện được chuyển đến khu cách ly tập trung của tỉnh tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột).

29 trường hợp F1 nói trên là những người tiếp xúc với các ca bệnh Covid -19 và những người đi về từ vùng dịch. Những người này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế của các huyện: Cư Mgar, Ea H’leo, Ea Súp, Ea Kar, Krông Bông, Krông Búk, Krông Pắc, Lắk và M’Drắk.

Ký túc xá trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyên.
Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.

Trước mắt, tỉnh trưng dụng 1 dãy nhà 5 tầng trong khu ký túc xá của Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, với sức chứa khoảng hơn 300 người. Nhằm đảm bảo cho việc tiếp nhận công dân đến cách ly tập trung, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với lực lượng y tế và công an chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị tại khu cách ly, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt thiết yếu cho công dân vào cách ly.

Theo ông Nay Phi La, biến thể mới của SARS-CoV-2 lây lan nhanh và thời gian cách ly dài hơn. Do đó, ngành Y tế cũng yêu cầu trong thời gian cách ly, từng cá nhân cũng như nhóm người trong phòng sẽ hạn chế tối đa tiếp xúc giao lưu với nhau để không xảy ra lây chéo trong đối tượng cách ly cũng như nhân viên phục vụ, y tế.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.