Multimedia Đọc Báo in

Kích hoạt thêm 3 khu cách ly tập trung của tỉnh phòng chống dịch Covid-19

14:48, 09/02/2021

Sáng 9-2, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phạm Ngọc Nghị.

Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Ban Chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh.

Cuộc họp đã nghe ngành Y tế báo cáo diễn biến dịch Covid-19 trên cả nước và của tỉnh. Theo đó, liên quan đến làn sóng dịch thứ 3, từ ngày 27-1 đến nay, cả nước ghi nhận 470 ca mắc Covid-19 tại 12 tỉnh, thành phố. Riêng tỉnh Gia Lai – địa bàn giáp ranh với Đắk Lắk đến sáng 9-2 đã ghi nhận 26 ca bệnh.  

Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Tại Đắk Lắk, đến sáng 9-2 chưa ghi nhận ca bệnh Covid-19, hiện toàn tỉnh đang có 25 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 45 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên và gần 3.500 trường hợp cách ly tại nhà và nơi cư trú. Đến nay, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với các trường hợp F1 tiếp xúc gần với ca bệnh L.V.N ở TP. Hồ Chí Minh về ăn Tết tại Cư Kuin, cả 2 mẹ con đã được cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên. Qua truy vết đã xác định được 60 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp F1 này, đồng thời toàn bộ F1 và F2 đều đã được lấy mẫu xét nghiệm xác định SARS-CoV-2 và kết quả những trường hợp F1 đều âm tính.

Giám đốc Sỡ Y tế,  Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh Nay Phi La phát biểu tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nay Phi La phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo cũng đề xuất xem xét bổ sung các trường hợp cách ly tại nhà đối với người dân trở về từ các tỉnh có diễn biến phức tạp về dịch bệnh như Quảng Ninh, Hải Dương, Gia Lai, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch; giám sát, kiểm tra và xử phạt các trường hợp không thực hiện đeo khẩu trang tại khu vực công cộng, nơi tập trung đông người; hạn chế hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, thờ tự, tạm ngừng hoạt động một số dịch vụ kinh doanh không thiết yếu nhằm hạn chế tập trung đông người; mở rộng thêm các khu cách ly tập trung để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cách ly của người dân; đẩy mạnh tuyên truyền về thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế) đến nhân dân để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch...

Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh nêu ý kiến tại cuộc họp
Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nêu ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị nhấn mạnh, Đắk Lắk là địa bàn giáp ranh với Gia Lai – địa phương đang có diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp; đồng thời người dân từ các tỉnh Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh về quê ăn Tết khá đông, nguy cơ xảy ra dịch bệnh là rất lớn. Do đó, đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo hết sức bình tĩnh để xử lý vấn đề, không để người dân hoang mang, lo lắng và không để xảy ra tình trạng không kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn trong trường hợp xảy ra. Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố cần chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và các thôn, buôn, tổ dân phố tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho người dân về phòng chống dịch bệnh với thông điệp 5K, đặc biệt là việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tối đa tập trung đông người, nhất là trong không gian kín. Phát huy tối đa tổ phòng chống dịch ở thôn, buôn, tổ dân phố “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giám sát và phát huy tinh thần tự giác, tự nguyện của cộng đồng trong phòng chống dịch...

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh Phạm Ngọc Nghị kết luận tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu kết luận tại cuộc họp

Đồng chí Phạm Ngọc Nghị thống nhất duy trì 6 chốt kiểm soát dịch Covid-19 cố định, 2 chốt cơ động trên tuyến biên giới của lực lượng Bộ đội Biên phòng; 5 chốt kiểm soát trên các tuyến từ hướng tỉnh Gia Lai đến Đắk Lắk tại huyện Ea Súp và Ea H’leo. Kích hoạt thêm 2 khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Trung tâm GDQP (Đại học Tây Nguyên), Ký túc xá Trường Đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp trên địa bàn, lượng người cần cách ly tăng cao. Đồng thời kích hoạt khu cách ly tập trung tại Khu điều dưỡng người có công của tỉnh, sẵn sàng phục vụ đội ngũ cán bộ y tế và các lực lượng tham gia phòng chống dịch thực hiện cách ly...

 

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.