Multimedia Đọc Báo in

Không phải trường hợp nào đến từ các tỉnh, thành phố có dịch cũng phải cách ly y tế

14:05, 04/02/2021

Sáng 4-2, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng khẳng định, không phải tất cả các trường hợp đến, trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch đều phải thực hiện cách ly y tế.

Theo ông Đoàn Ngọc Thượng, ngày 3-2, UBND TP. Buôn Ma Thuột có ban hành văn bản số 505/UBND-YT về việc thống nhất trường hợp và thời gian cách ly y tế tại nhà đối với những người đến từ vùng dịch, trong đó yêu cầu các trường hợp đến từ các tỉnh, thành đã công bố dịch (Hải Dương, Gia Lai, Bình Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng) và các trường hợp liên quan đến các ca bệnh, vùng dịch phải thực hiện cách y tế tại nhà. Tuy nhiên, qua nắm bắt tình hình dịch tại một số tỉnh, thành phố đã cơ bản được kiểm soát, việc cách ly y tế đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch cần có quy định cụ thể đối với từng địa phương theo diễn biến tình hình dịch bệnh, sáng ngày 4-2, thành phố tạm dừng thực hiện và thu hồi văn bản số 505 nói trên.

d
Người dân khai báo y tế tại Chốt kiểm dịch Covid-19 Cầu 110 (huyện Ea H'leo).

Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đảm bảo hiệu quả, trước mắt UBND thành phố đề nghị các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND thành phố; tập trung tuyên truyền, khuyến cáo người dân trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch chấp hành tốt công tác phòng chống dịch theo quy định, hạn chế tập trung đông người…

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.