Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo gặp mặt chức sắc, chức việc tôn giáo

17:47, 05/02/2021

Vừa qua, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea H’leo đã gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn năm 2021.

Trên địa bàn huyện Ea H’leo hiện có 4 tôn giáo chính, gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành và Cao đài, với hơn 22.000 tín đồ đang sinh hoạt tại 84 cơ sở, điểm nhóm ở các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND huyện Ea H’leo đã thông tin tóm tắt kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện năm 2020. Trong đó, ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các chức sắc, chức việc tôn giáo trong tuyên truyền, vận động tín đồ thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; các phong trào thi đua ở địa phương; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện…

Đồng thời, lãnh đạo huyện mong muốn các vị chức sắc, chức việc tôn giáo tiếp tục phát huy vai trò tích cực trong vận động tín đồ hưởng ứng tham gia các hoạt động của địa phương, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội... Huyện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các dân tộc, tôn giáo sinh hoạt tín ngưỡng theo đúng quy định của pháp luật.

Trường Ngữ


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.