Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo dừng các hoạt động văn hóa thể thao để phòng, chống Covid-19

12:16, 02/02/2021

Nhằm triển khai các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND huyện Ea H'leo vừa có công văn yêu cầu dừng các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật và các hoạt động tập trung đông người khác cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các điểm vui chơi, các dịch vụ kinh doanh giải trí tập trung đông người; hạn chế đi đến các khu vực đang có dịch; vận động, đề nghị bạn bè, người thân tại những khu vực có dịch nên ở tại chỗ, không di chuyển về huyện trong thời gian này; trường hợp có việc di chuyển đến địa phương thì chủ động thông tin đến chính quyền sở tại biết, tìm hiểu lịch trình và tiến hành biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tuyên tuyền, vận động các cá nhân, các cơ sở nhà hàng, điểm vui chơi, giải trí; cơ sở hoạt động karaoke, phòng tập gym… chủ động bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Sở Y tế; hạn chế nhận tổ chức các tiệc cưới, liên hoan, hội nghị có quy mô lớn; đối với lễ cưới, tiệc cưới chưa tổ chức, vận động các gia đình điều chỉnh thời gian tổ chức cho phù hợp; đối với lễ cưới, tiệc cưới đã ấn định thời gian vận động gia đình tổ chức trong phạm vi gia đình...; đối với việc tang, người mất bị bệnh truyền nhiễm, vận động gia đình thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế các cấp...

 

A
Huyện Đoàn Ea H'leo tổ chức tuyên truyền về phòng, chống Covid-19

Các tổ chức đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tích cực phối hợp cùng ngành y tế trong công tác tuyên truyền, vận động và theo dõi các trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú. 

UBND huyện giao Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Văn Phòng HĐND và UBND huyện đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các địa phương; phối hợp với UBND các xã, thị trấn trong công tác tuyên truyền, vận động các gia đình, tổ chức về việc tổ chức việc cưới, việc tang; kiểm tra hoạt động tại các đơn vị, cơ sở hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các dịch vụ kinh doanh có điều kiện đảm bảo hạn chế tập trung đông người và phòng, chống dịch Covid-19.

 

Gia Thịnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.