Multimedia Đọc Báo in

Triển lãm "Cà phê và sự trở về với tự nhiên"

18:04, 30/01/2021
Ngày 30-1, tại Bảo tàng Thế giới cà phê (TP. Buôn Ma Thuột), Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên đã khai mạc Triển lãm chuyên đề “Cà phê và sự trở về với tự nhiên”. 
     
Triển lãm đã phát đi thông điệp: Sống và ứng xử thuận theo tự nhiên để góp phần tạo nên thế giới cân bằng và bền vững trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tài nguyên môi trường của mỗi cộng đồng dân tộc, quốc gia. 
      
Đội chiêng...
Đội chiêng buôn Kô Siêr diễn tấu bài chiêng đón khách

Nhân dịp này, Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên đã trưng bày, giới thiệu đến với mọi người hàng trăm hiện vật, tư liệu liên quan đến văn hóa cà phê của thế giới với điểm nhấn: Sản vật này là quà tặng của thiên nhiên ban cho con người từ thế kỷ thứ 9 đến nay - và cà phê thật sự là nguồn năng lượng giúp con người sáng tạo nên những giá trị lịch sử, văn hóa tiêu biểu của nhân loại.      

Nghi lễ...
Nghi lễ Tạ ơn rừng của người Êđê 

“Cà phê và sự trở về với tự nhiên” đã được Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên hiện thực hóa bằng nghi lễ Tạ ơn rừng của người Êđê ở Đắk Lắk, do những nghệ nhân buôn Kô Siêr (phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) tái hiện. 

       Triển lãm  phục vụ du khách đến ngày 15-2-2021.
                                                                                             
Phương Đình
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.