Multimedia Đọc Báo in

9 tháng tù giam cho đối tượng giả danh cán bộ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

19:24, 14/01/2021

Ngày 14-1, Tòa án Nhân dân thị xã Buôn Hồ mở phiên toàn sơ thẩm xét xử bị cáo Mai Văn Thuyết (SN 1997, thường trú tỉnh Thanh Hóa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Khoản 1, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3 đến 7-2020, bị cáo Mai Văn Thuyết giả danh cán bộ Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk và cán bộ phòng cháy, chữa cháy (Công an tỉnh Đắk Lắk) gọi điện thoại đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh thông báo sắp có Đoàn kiểm tra xử lý các vi phạm liên quan đến nhãn mác hàng hóa, hóa đơn chứng từ hàng hóa, an toàn thực phẩm… 

Tiếp đó, bị cáo Thuyết ngỏ ý đứng ra dàn xếp để Đoàn không đến kiểm tra, nhưng phải chi một khoản tiền “trà nước” cho Đoàn, số tiền này được chuyển khoản qua hệ thống ngân hàng cho Thuyết.

Quang cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Thuyết
Phiên tòa  sơ thẩm xét xử bị cáo Thuyết.

Trước khi gọi điện cho doanh nghiệp, bị cáo Thuyết tra cứu trên mạng Internet để tìm kiếm, lấy thông tin của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh về địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, số điện thoại và tìm hiểu trước về yêu cầu, tiêu chuẩn để được cấp các loại giấy phép phòng cháy, chữa cháy; vệ sinh an toàn thực phẩm; tem nhãn mác...

Bị cáo Mai Văn Thuyết tại phiên tòa
Bị cáo Mai Văn Thuyết tại phiên tòa

Với phương thức, thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến 7-2020, bị cáo Thuyết đã thực hiện 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 35,5 triệu đồng. Tuy nhiên, bị cáo mới chiếm đoạt được 30 triệu đồng và sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Mai Văn Thuyết 9 tháng tù giam.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.