Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an toàn công trình và hạ du hồ thủy điện Buôn Kuốp

19:15, 07/12/2020

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công thương đã có công văn chỉ đạo việc thực hiện bảo đảm an toàn công trình và hạ du hồ thủy điện Buôn Kuốp.

Theo đó, yêu cầu Sở Công thương Đắk Lắk, Đắk Nông và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo chủ hồ chứa thủy điện Buôn Kuốp khẩn trương rà soát việc tuân thủ quy trình vận hành, phương án bảo đảm an toàn hạ du, nhất là công tác phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh và chính quyền địa phương trong khu vực chịu ảnh hưởng của quy trình vận hành điều tiết lũ, trong đó tăng cường công tác thông tin, cảnh báo cho nhân dân khi điều tiết lũ để tránh thiệt hại đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng hai tỉnh tăng cường chỉ đạo, quán triệt với các cấp chính quyền, người dân trong công tác ứng phó với thiên tai, mưa lũ, đặc biệt là bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Cửa xả hồ thủy điện Buôn Kuốp
Cửa xả hồ thủy điện Buôn Kuốp

Trước đó, lưu vực thượng nguồn sông Krông Ana có mưa to kéo dài, lưu lượng nước về hồ chứa Nhà máy thủy điện Buôn Kuốp tăng mạnh. Do đó, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp (đơn vị quản lý, vận hành công trình) đã tiến hành điều tiết, xả lũ với lưu lượng ban đầu 36 m3/giây và sau đó tăng dần theo diễn biến nước về hồ, thời điểm cao nhất xả 1.041 m3/giây. Điều này đã gây thiệt hại tài sản người dân một số xã vùng hạ du nhà máy thuộc tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.