Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em"

17:10, 05/07/2019

Ngày 5-7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Lắk năm 2019.

Tham dự Diễn đàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; cùng hơn 100 học sinh và phụ trách Đội đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại Diễn đàn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh, trẻ em là tương lai của đất nước, để có được những lớp trẻ tự tin, năng động, các ngành chức năng cần tạo cơ hội cho trẻ em tiếp cận thông tin, bày tỏ nguyện vọng, ý kiến, đồng thời lắng nghe và chia sẻ cùng các em. Diễn đàn được thực hiện nhằm tạo cơ hội cho trẻ em được chia sẻ hiểu biết và nói lên ý kiến, nguyện vọng chính đáng của mình, từ đó nâng cao hiệu quả phòng ngừa, giải quyết các vụ việc và làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi trẻ em trong tỉnh. Đồng chí mong muốn các em học sinh có mặt tại Diễn đàn sẽ chủ động nêu ý kiến, nguyện vọng của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đồng thời, đại diện các sở, ngành của tỉnh cũng trả lời, trao đổi những ý kiến của trẻ em, nghiên cứu đưa các đề xuất của trẻ em vào chương trình công tác, kế hoạch của đơn vị để các mục tiêu vì trẻ em được ưu tiên thực hiện.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì Diễn đàn.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì Diễn đàn.

Với Chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”, Diễn đàn đã thu hút 40 lượt ý kiến của các em học sinh, tập trung vào các những đề: quyền tham gia của trẻ em trong môi trường giáo dục; việc giáo dục kỹ năng sống để đối phó với tình trạng xâm hại tình dục trong nhà trường còn hạn chế và thiếu thực tế; xử lý xâm hại tình dục trẻ em; sân chơi cho trẻ em; quản lý nội dung đăng tải trên các trang mạng xã hội; giải pháp nào bảo vệ trẻ em bị lạm dụng đi bán hàng rong, trẻ em đi lao động sớm; bạo lực học đường; công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; chương trình ngoại khóa trong nhà trường còn thiếu...

Các em học sinh nêu ý kiến tại Diễn đàn.
Trẻ em đặt câu hỏi với các sở, ngành tại Diễn đàn.

Tham gia Diễn đàn, bên cạnh đối thoại với các sở, ban, ngành, các em còn được gặp gỡ, đối thoại với các vị trong Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.