Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác chống thất thu thuế trong lĩnh vực xây dựng nhà ở tư nhân

14:24, 28/06/2019

UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân biết quy định về chính sách thuế, thu thuế đối với hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân phải kê khai nộp thuế theo quy định.

Cùng với đó, UBND các phường, xã phối hợp chặt chẽ với Chi cục Thuế thành phố để chỉ đạo, hỗ trợ công tác quản lý thu thuế trong lĩnh vực xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn; tuyên truyền, giải thích cho nhân dân khi có vướng mắc về công tác thu thuế đối với hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân; Phòng Quản lý đô thị cung cấp thông tin cấp phép xây dựng hằng tháng cho Chi cục Thuế thành phố và UBND các phường, xã để rà soát quản lý thu thuế.

a
Một công trình xây dựng nhà ở tư nhân trái phép bị cưỡng chế tháo dỡ. (Ảnh minh họa)

Đựợc biết, tính đến 31-5, trên địa bàn thành phố có 1.925 công trình xây dựng nhà ở tư nhân đã cấp phép, nhưng chỉ mới thực hiện công tác thu thuế được 750 công trình (358 công trình cấp phép năm 2018 chuyển qua, 392 công trình cấp phép năm 2019), với số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Qua kết quả trên cho thấy công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn chưa sát với số giấy phép xây dựng, số công trình đã cấp phép xây dựng nhưng chưa thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân còn nhiều.

         Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.