Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh xăng dầu tại huyện Krông Pắc và Ea Kar

20:18, 29/03/2019

Ngày 28-3, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất, lấy mẫu thử nghiệm chất lượng đối với mặt hàng xăng bán ra trên địa bàn huyện Krông Pắc và Ea Kar.

Đoàn đã kiểm tra đối với 5 doanh nghiệp (DN) gồm: DN Tư nhân xăng dầu Tuấn Vui (huyện Krông Pắc); DN Tư nhân xăng dầu Thều Phượng, Lan Thuận, Xuân Khóa, Thân Sinh (huyện Ea Kar) về thủ tục hành chính, đo lường và tiêu chuẩn chất lượng.

Đoàn tiến hành kiểm tra về đo lường
Đoàn tiến hành kiểm tra về đo lường

Qua kiểm tra, 5 DN trên đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong kinh doanh mặt hàng này và đạt yêu cầu về đo lường.

Riêng trong quá trình kiểm tra chỉ số RON cho 5 mẫu xăng bằng máy kiểm tra nhanh chất lượng xăng dầu, Đoàn đã phát hiện 1 mẫu xăng nghi ngờ có dấu hiệu không đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng. Đoàn đã tiến hành lấy mẫu này để đưa đi thử nghiệm chất lượng tại tổ chức thử nghiệm được chỉ định.

... Tiến hành test mẫu thử nghiệm nhanh
Kiểm tra chỉ số RON bằng máy kiểm tra nhanh chất lượng xăng dầu

Được biết, thời gian gần đây vi phạm về chất lượng xăng dầu diễn ra liên tiếp trên địa bàn, nhất là ở những xã vùng xa của tỉnh. Thời gian tới, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát mặt hàng này bán ra trên thị trường nhằm góp phần bảo vệ người tiêu dùng và DN làm ăn chân chính.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.