Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Pơng Drang

17:22, 29/03/2019

Ngày 28-3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Pơng Drang (huyện Krông Búk) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Pơng Drang đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là 2 cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh” và “Ngày vì người nghèo”.

tt

Các đại biểu tham dự Đại hội

Kết quả, trong 5 năm, toàn xã huy động người dân đóng góp hơn 15 tỷ đồng để nhựa hóa và bê tông hóa hơn 14.494 mét, tu sửa gần 15.000 m đường giao thông nông thôn; vận động gần 695 triệu đồng quỹ “Vì người nghèo”, trong đó các doanh nghiệp và người dân đóng góp hơn 623 triệu đồng.

Hiện toàn xã đã xây dựng 21 nhóm nòng cốt với 147 thành viên là những người có uy tín, am hiểu về pháp luật để phổ biến kiến thức pháp luật đến người dân; tiếp nhận 273 vụ việc, hòa giải thành công 61 vụ, chuyển lên cấp trên 185 vụ.

tt
Các thành viên tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Pơng Drang nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên của Mặt trận còn có nhiều hoạt động giúp hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo như: hỗ trợ vốn, con giống cho người khuyết tật; xây mới và sửa chữa nhà ở cho 17 đối tượng chính sách từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; ủng hộ đồng bào bị bão lụt hơn 46 triệu đồng...

Đại hội đã hiệp thương cử 41 thành viên tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Pơng Drang khóa VIII. Ông Nguyễn Văn Hùng tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Như Quỳnh

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.