Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar tổng kết công tác đại lý thu mua BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2017

20:18, 24/05/2018

Sáng 24-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Cư M'gar tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đại lý thu BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Trên địa bàn huyện Cư M’gar có 16 đại lý thu BHXH, có 94 người tham gia BHXH (tăng 18 người so với năm 2016) với tổng số thu là 701 triệu đồng; có 20.090 người tham gia BHYT hộ gia đình (tăng 7.450 người so với cùng kỳ năm 2016) với số thu là 11,875 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 95,4% kế hoạch tỉnh giao. Tuy nhiên, công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT trên địa bàn huyện vẫn còn chậm so với tiềm năng hiện có, tỷ lệ người tham gia BHYT vẫn còn phụ thuộc vào chính sách mua và hỗ trợ mua thẻ BHYT của nhà nước...

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thẳng thắn trao đổi, đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác phát triển đối tượng năm 2018. Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thị Xuân đã trả lời những ý kiến, vướng mắc của đại biểu trong quá trình thực thực hiện công tác thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại địa phương.

Lãnh đạo UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân.
Lãnh đạo UBND huyện Cư M'gar trao giấy khen cho các tập thể.

Dịp này, BHXH tỉnh đã tặng Giấy khen cho 10 đại lý thu và 34 cá nhân đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thành viên hộ gia đình tham gia BHXH, BHYT năm 2017.

Hoàng Ân

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.