Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Chuyển đổi 100 ha lúa thiếu nước tưới sang trồng ngô

17:28, 01/10/2017

Trong 9 tháng đầu năm 2017, huyện Ea Kar đã tuyên truyền, hướng dẫn nông dân thực hiện chuyển đổi 100 ha lúa thiếu nước tưới, năng suất thấp sang trồng ngô khá hiệu quả.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng của huyện còn chủ động xây dựng lịch thời vụ, bố trí cơ cấu giống cây trồng vật nuôi phù hợp có năng suất chất lượng cao, xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch tổ chức sản xuất vụ đông xuân, hè thu, thu đông sát với nhu cầu thực tế của mỗi địa phương; củng cố kiện toàn, nâng cao hoạt động của 21 hợp tác xã và 11 tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp; khảo sát, xây dựng một số mô hình liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản giữa nông dân với hợp tác xã thông qua mô hình điểm.

21
Mô hình nuôi heo rừng lai của hội viên nông dân xã Ea Sar

Đồng thời, tổ chức 40 buổi hội thảo, tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, gà thả vườn, heo rừng lai tại các xã Cư Elang, Cư Bông, Cư Yang, Cư Prông, Ea Sô, Ea Sar, Ea Týh với 1.280 lượt người tham gia; xây dựng và nhân rộng 15 mô hình ủ thức ăn dự trữ, giống lúa BIO 404, giống bắp PAC 558 và NK 6101 và tổ chức cho nông dân tham quan học tập mô hình tưới nhỏ giọt trên cây tiêu tại huyện Buôn Đôn.

Các hoạt động trên nhằm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.