Multimedia Đọc Báo in

Thực tập phương án chữa cháy tại Cục Thuế tỉnh

21:52, 30/09/2017
Ngày 30-9, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có sự tham gia của nhiều lực lượng tại Cục Thuế tỉnh.
 
Tình huống giả định được đặt ra vào lúc 7 giờ ngày 30-9, do sự cố thiết bị điện xảy ra tại khu vực tầng 1, phát sinh hỏa hoạn, lửa nhanh chóng bắt sang khu vực lân cận, nguy cơ lan ra các tầng trên. 
 

Lực lượng chữa cháy cơ sở khống chế lửa không cho lan rộng.

Ngay khi phát hiện, lực lượng chữa cháy cơ sở lập tức báo tin cho lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp ứng cứu, đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ khống chế lửa, hướng dẫn người bị nạn thoát hiểm và cứu tài sản.  

Lính cứu hỏa chuyên nghiệp ứng cứu, dập tắt hỏa hoạn.

 
Nhận định đây là tình huống hỏa hoạn phức tạp, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã điều động 18 phương tiện, gần 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy. Cùng lúc, Cảnh sát giao thông T.P Buôn Ma Thuột triển khai lực lượng chốt chặn, phân luồng giao thông, phục vụ công tác chữa cháy, trong khi các lực lượng cảnh sát cơ động, dân phòng hỗ trợ, di chuyển nạn nhân, bảo vệ tài sản. Hỏa hoạn được dập tắt sau 1 giờ.
 
Buổi thực tập nhằm đánh giá hiệu quả, chất lượng hoạn động của lực lượng chữa cháy cơ sở cũng như công tác phối hợp giữa các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với các lực lượng liên quan.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.