Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị thống nhất khoanh vùng các khu vực bảo vệ Di tích lịch sử Tượng đài Thành Quả

19:05, 17/10/2017
Ngày 17-10, tại huyện Ea Kar, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị thống nhất khoanh vùng các khu vực bảo vệ Di tích lịch sử Tượng đài Thành Quả (thị trấn Ea Knốp). 
 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành liên quan và các nhân chứng lịch sử đã đóng góp nhiều ý kiến xung quanh việc khoanh vùng di tích và đặt tên gọi. Di tích tượng đài Thành Quả dự kiến được khoanh vùng gồm 2 khu vực với tổng diện tích trên 13.000 m 2. Cụ thể, khu vực 1 có diện tích 1.437 m 2, bao gồm tượng đài và bể nước bao quanh tượng đài; khu vực 2 gồm toàn bộ diện tích bao quanh tượng đài và diện tích Trường Mẫu giáo Bình Minh.
 

Ông Đỗ Văn Đệ, nguyên Bí thư Đảng ủy Xí nghiệp liên hợp 333 (trước đây là Đoàn 333, Quân khu 5) phát biểu ý kiến 

Được biết, sau khi Đoàn 333 (Quân khu 5) được bàn giao sang cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quân khu 5 và Bộ Quốc phòng đã xây dựng tượng đài Thành Quả tại huyện Ea Kar nhằm giáo dục thế hệ mai sau luôn ghi nhớ về quá trình đóng góp của Đoàn 333 trong sự nghiệp phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc. 
 
Một góc tượng đài Thành Quả
Tượng đài Thành Quả
Tượng đài Thành Quả nằm trong khuôn viên của Công viên 22-12 (thị trấn Ea Knốp), là tác phẩm của nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng. Khu tượng đài được Đoàn 333 khởi công xây dựng ngày 22-12-1985 và hoàn thành vào 22-12-1986. Bệ tượng cao 3 m, đài cao 12 m; tượng được làm bằng vỏ đạn, trong cốt thép nặng 10,5 tấn. 
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.