Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Sẽ xây dựng các lò giết mổ tập trung và điểm kiểm dịch

17:55, 20/04/2017

Để khai thác hết thế mạnh, tiềm năng trong phát triển chăn nuôi, Huyện Ea Kar có kế hoạch xây dựng các lò giết mổ tập trung và điểm kiểm dịch của huyện.

Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng các khu quy hoạch chăn nuôi tập trung và có cơ chế, chính sách kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển chăn nuôi; tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp và hộ nông dân trong phát triển chăn nuôi, gắn sản xuất với thị trường tiêu thụ sản phẩm, từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm chăn nuôi của địa phương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm 2016, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện Ea Kar đạt gần 2,2 triệu con, sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt trên 36.800 tấn, giá trị sản xuất chăn nuôi đạt 1.405 tỷ đồng, chiếm 32% cơ cấu giá trị của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên hoạt động sản xuất chăn nuôi của huyện hiện còn gặp nhiều khó khăn: thiếu lò giết mổ gia súc tập trung đủ điều kiện vệ sinh thú y; 90% sản phẩm chăn nuôi xuất bán ngoài tỉnh; toàn huyện chưa có điểm kiểm dịch động vật đảm bảo theo yêu cầu của ngành… dễ gây nguy cơ lây lan dịch bệnh và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm xuất bán ra thị trường.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.