Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc

16:22, 13/01/2017
Ngày 13-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 -2019 nhằm đánh giá công tác Mặt trận năm 2016 và thống nhất chương trình phối hợp hành động năm 2017. 
 
Năm 2016, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai hiệu quả những chương trình hành động của Mặt trận. Công tác xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, vận động, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng. 
 

Các đại biểu dự hội nghị.

Hoạt động giám sát và phản biện xã hội, phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân có những chuyển biến tích cực. Các hoạt động vì người nghèo, vận động ủng hộ, thực hiện chính sách an sinh xã hội nhận được sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, qua đó huy động được nguồn lực trong xã hội để chăm lo cho người nghèo. Cụ thể trong năm 2016, Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã vận động được 19 tỷ 441 triệu đồng để xây dựng 450 nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ sửa chữa 135 nhà; tặng 5.448 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn...
 

Các tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, hội nghị các đã thống nhất, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017: quan tâm lắng nghe, tập hợp ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân; triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chương trình phối hợp giữa các tổ chức thành viên; nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, phát huy tối đa dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân… 

 

Đại diện các thành viên trong Mặt trận ký giao ước thi đua.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động thi đua năm 2017 và tổ chức ký giao ước thi đua giữa các tổ chức thành viên. 

Các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Nhân dịp này,73 cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 5 tập thể; tặng Bằng khen cho 68 cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016.
 
Đăng Triều 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.