Multimedia Đọc Báo in

Hội Người cao tuổi tỉnh tổng kết công tác năm 2016

16:16, 13/01/2017

Sáng 13-1, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội NCT tỉnh hiện có 129.160 hội viên, sinh hoạt tại 15 Hội NCT huyện, thị xã, thành phố. Trong năm 2016, Hội NCT các cấp và hội viên đã tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua, chương trình phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, đặc biệt là chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Nhiều gia đình có NCT đã hiến đất gần 194.000 m2, đóng góp 26.426 ngày công, ủng hộ số tiền hơn 4,7 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi. NCT còn là lực lượng tham gia lao động sản xuất, góp phần làm ra của cải vật chất để nuôi sống bản thân, gia đình và làm giàu cho xã hội. Toàn tỉnh hiện có 775 cụ là chủ hộ sản xuất kinh doanh, 7.005 cụ làm kinh tế giỏi…

Ngoài ra, Ban đại diện Hội NCT tỉnh còn xây dựng và phát triển các câu lạc bộ, nhằm thu hút hội viên tích cực tham gia và tạo môi trường cho người cao tuổi "Sống vui, khỏe, có ích". Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 508 câu lạc bộ với nhiều loại hình, thu hút 18.348 lượt hội viên tham gia thường xuyên.

Năm 2017, Ban đại diện Hội NCT tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên và NCT về nghị quyết đại hội Đảng các cấp, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình, điển hình trong phong trào “Thi đua yêu nước”, “Tuổi cao-Gương sáng”; tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo; tổ chức xây dựng tổ chức Hội vững mạnh…
 

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.