Multimedia Đọc Báo in

Đăk Lăk có 121 phạm nhân được hưởng đặc xá năm 2016

18:25, 02/12/2016
Theo Quyết định số 2533/QĐ-CTN ngày 29-11-2016 của Chủ tịch nước, tỉnh Đắk Lắk có 121 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá tha tù trước thời hạn. 
 

Đại tá Đặng Duy Văn, Giám thị Trại giam Đắk Trung trao giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân.

Theo đó, sáng 1-12, Trại tạm giam (Công an tỉnh), Trại giam Đắc Tân (thuộc Tổng Cục VIII-Bộ Công An), đóng trên địa bàn xã Ea Pil (huyện M’Đrắk) và Trại giam Đắk Trung (thuộc Tổng Cục VIII-Bộ Công An), đóng trên địa bàn xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar đã tiến hành lễ công bố quyết định đặc xá tha tù năm 2016 của Chủ tịch nước cho 121 phạm nhân. Trong đó, Trại tạm giam - Công an tỉnh và các nhà tạm giữ Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có 10 phạm nhân; Trại giam Đắc Tân có 51 phạm nhân và Trại giam Đắc Trung có 60 phạm nhân. 

Các phạm nhân tại Trại giam Đắk Trung làm thủ tục trước khi ra trại.

Việc giảm chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân là chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người lầm lỗi, phạm tội biết ăn năn, hối cải, tích cực lao động, học tập, cải tạo tốt.
 
Thế Hùng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.