Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị triển khai các văn bản về tư vấn, phản biện và giám định xã hội

17:24, 09/09/2016
Sáng 9-9, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHCHKH-KT) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản về tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
 

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về Quyết định số 14/QĐ-TTg ngày 14-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của LHCHKH-KT Việt Nam; Thông tư số 11/2015/TT-BTC ngày 29-1-2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính cho hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của LHCHKH-KT Việt Nam. 
 
Đối với hoạt động này của LHCHKH-KT tỉnh được cụ thể hóa tại Quyết định số 28/2016/QĐ-UBND, ngày 1-7-2016 của UBND tỉnh. Theo đó, đối tượng thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội là các chủ trương, chính sách, những chương trình, dự án lớn về khoa học – công nghệ, giáo dục và đào tạo, văn hóa và những vấn đề xã hội khác. Cụ thể như: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; các chương trình, dự án, đề án về phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ có tính chất phức tạp, ưu tiên, trọng điểm hoặc đa ngành…
 

Đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị

Tuy nhiên, theo đánh giá tại hội nghị, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội ở Đắk Lắk chưa được các cấp, các ngành quan tâm nhận thức đầy đủ, còn mang tính chất tự phát, phân tán, hiệu quả thấp. Do đó, Hội nghị đề nghị UBND tỉnh đưa nội dung tư vấn, phản biện và giám định xã hội thành quy định bắt buộc với các chương trình, đề án, dự án trọng tâm, trọng điểm của tỉnh nhằm nâng cao chất lượng, tính khả thi và đảm bảo tính hiệu quả.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc