Multimedia Đọc Báo in

Trại giam Đắk Tân tổng kết 5 năm công tác giáo dục cải tạo phạm nhân

10:18, 27/07/2016
Vừa qua, Trại giam Đắk Tân (Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân, giai đoạn 2012 – 2016. 
 
Trong những năm qua, Trại giam Đắk Tân luôn quan tâm đến việc phổ biến thông tin thời sự, chính sách, học tập văn hóa, giáo dục pháp luật, đạo đức công dân, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí, mở các lớp dạy nghề, tái hòa nhập cộng đồng cũng như thực hiện các chế độ chính sách, chăm lo đời sống và chăm sóc sức khỏe cho phạm nhân. Từ năm 2012 đến nay, Trại đã tổ chức 113 lớp học cho 3.537 lượt phạm nhân; 27 lớp tái hòa nhập cộng đồng cho 2.645 lượt phạm nhân; 75 lớp học phổ biến thời sự, chính sách, pháp luật cho 35.669 lượt phạm nhân; 30 lớp học tập phòng chống ma túy, HIV, lao cho 14.384 lượt phạm nhân và phối hợp tổ chức 6 lớp học xóa mù chữ cho 162 phạm nhân. Ngoài ra, Trại giam Đắk Tân còn thường xuyên phối hợp với Hội Luật gia, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Đắk Lắk, các phòng chức năng của Công an tỉnh đến truyền đạt kiến thức, hướng dẫn về pháp luật và tư vấn cho các phạm nhân. Trại còn tổ chức các phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần mở lối hoàn lương, giúp các phạm nhân xóa bỏ mặc cảm, tái hòa nhập cộng đồng như: viết thư gửi lời xin lỗi, làm báo tường, vẽ tranh “khát vọng hoàn lương”, các hội nghị “gia đình phạm nhân”, gây quỹ “tấm lòng vàng, quỹ tái hòa nhập cộng đồng”... Từ năm 2012 đến nay, đã có 3.715 phạm nhân cải tạo tốt được giảm án, tha tù trước thời hạn.
 
Trong dịp này, Cục Giáo dục, cải tạo và hòa nhập cộng đồng, Tổng cục Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ Tư pháp (Bộ Công an) đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân ở Trại giam Đắk Tân.
 
Hải Yến
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.