Multimedia Đọc Báo in

100% cơ sở khám chữa bệnh đã thực hiện cải tiến quy trình khám bệnh

20:56, 05/06/2016

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân diễn ra ngày 3-6 vừa qua.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, sau hơn 1 năm thực hiện cải tiến quy trình khám bệnh, thời gian khám bệnh trung bình ở tất cả các loại hình giảm được 48,5 phút so với trước. Mặt khác, để giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh, nhiều bệnh viện còn tăng cường nhân lực để phục vụ người bệnh: tăng thêm bàn khám, tăng người khám, người thu tiền, tổ chức tiếp đón bệnh nhân sớm hơn, khám chữa bệnh cả trong ngày nghỉ…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng với đó, để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, Bộ Y tế đã có sáng kiến triển khai đường dây nóng tiếp nhận các ý kiến phản hồi của người bệnh. Thông qua kênh thông tin này, Bộ Y tế và các bệnh viện đã thu nhận, giải quyết kịp thời nhiều ý kiến bức xúc của người bệnh và người nhà bệnh nhân. Các cơ sở y tế đã nghiêm túc tiếp thu và có thông tin kịp thời về xử lý cán bộ, viên chức vi phạm quy định trong khám chữa bệnh, đồng thời khen ngợi nhiều tấm gương thầy thuốc tận tâm vì người bệnh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc