Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Chi nhánh Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI Đà Nẵng)

15:04, 15/04/2016

Chiều 14-4, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Chi nhánh Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI Đà Nẵng) về các nội dung: tìm hiểu chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN), trao đổi cơ hội hợp tác trong hoạt động cải thiện môi trường kinh doanh và chủ trương thành lập văn phòng đại diện của VCCI tại TP. Buôn Ma Thuột. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Tính đến tháng 3-2016, toàn tỉnh có 6.458 DN, hợp tác xã đang hoạt động, chủ yếu là các DN nhỏ và vừa và 1.014 chi nhánh của các DN thuộc nhiều tỉnh, thành phố. Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cho DN như thực hiện cải cách hành chính, tạo điều kiện để DN có mặt bằng sản xuất - kinh doanh, mở rộng thị trường, tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho DN… Mỗi năm, tỉnh đều tổ chức 2 đợt gặp mặt DN để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tăng cường công tác đối thoại giữa DN và chính quyền. Giai đoạn 2011-2015, đã có đề án xúc tiến thương mại được phê duyệt và thực hiện với tổng kinh phí 3.400 triệu đồng gồm 580 DN tham gia. Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thảo luận về cơ hội hợp tác giữa VCCI Đà Nẵng và tỉnh Đắk Lắk trong việc triển khai các hoạt động cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ DN và việc thành lập văn phòng đại diện của VCCI Đà Nẵng tại TP. Buôn Ma Thuột. Đây sẽ là một kênh quan trọng, kịp thời phản ánh kiến nghị và tham mưu cho địa phương nhằm cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh, giúp các DN của tỉnh tiếp cận với hội DN, hội nghề nghiệp trên cả nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Y Dhăm Enuôl hoan nghênh chủ trương thành lập Văn phòng đại diện VCCI  tại tỉnh và cho biết, tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để thực hiện chủ trương trên.

Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc