Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Nhận đỡ đầu 40 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã biên giới

09:53, 15/04/2016

Thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, năm 2016 Bộ đội Biên phòng tỉnh đã nhận đỡ đầu 40 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã biên giới.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê tặng quà cho cháu Bùi Lan Anh (thôn 7, xã Ea Bung, huyện Ea Súp).
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê tặng quà cho cháu Bùi Lan Anh (thôn 7, xã Ea Bung, huyện Ea Súp).

Đối tượng được nhận đỡ đầu là học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa; mồ côi cha mẹ; không có nhà ở đang sinh sống trên địa bàn các xã Ya Lốp, Ia R’vê, Ea Bung (huyện Ea Súp) và xã Krông Na (huyện Buôn Đôn). Theo chương trình, mỗi cháu sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng; tổng số tiền mà Bộ đội Biên phòng tỉnh hỗ trợ cho 40 học sinh trong năm 2016 là 240 triệu đồng từ nguồn kinh phí được trích từ lương, phụ cấp của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng của toàn đơn vị và từ nguồn quỹ tăng gia sản xuất của các đơn vị.

Được biết, thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”, trong năm 2014 và 2015, đoàn viên thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh đã nhận đỡ đầu 16 học sinh khó khăn với tổng số tiền trên 57 triệu đồng. Để nhân rộng chương trình, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức của đơn vị tham gia; các đồn biên phòng phân công cán bộ, đảng viên các đội công tác địa bàn phối hợp với địa phương và các nhà trường tiến hành khảo sát, thực hiện đúng đối tượng; phân công cán bộ phụ trách, lập sổ liên lạc với gia đình và nhà trường để thường xuyên quản lý, kèm cặp, hướng dẫn các cháu học tập, rèn luyện nâng cao trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, lối sống.

 Văn Nhương


Ý kiến bạn đọc