Multimedia Đọc Báo in

Trong dịp Tết vừa qua không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá

08:44, 23/02/2016

Theo Sở Công Thương, tình hình thị trường dịp trước Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua không có biến động lớn, giá cả một số  mặt hàng tiêu dùng chỉ tăng nhẹ vào những ngày cận Tết. Trong đó, chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng: thịt heo, bò, gà, thủy sản tươi sống, rau xanh, hoa quả giá tăng từ 10 - 15% tùy từng loại. Riêng mặt hàng bia, nước ngọt trước Tết giữ mức ổn định, tuy nhiên, do năm nay các nhà máy có giảm sản lượng sản xuất, lượng bia trên thị trường ít hơn nên vào ngày 28 và 29-12 âm lịch, giá bia tăng từ 5.000 – 15.000đ/thùng; tại các siêu thị giá bia vẫn ổn định.

Người tiêu dùng mua sắm Tết tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột

Mùng 2 Tết, một số chợ có tổ chức họp chợ vào buổi sáng, phục vụ chủ yếu những thực phẩm tươi sống, do người bán ít và tâm lý ngày Tết nên giá bán cũng tăng thêm từ 10.000 – 15.000đ/kg. Mùng 4 Tết, hệ thống siêu thị bắt đầu mở cửa phục vụ khách với giá cả ổn định, nhưng mặt hàng tươi sống chưa nhiều và lượng người mua sắm ở đây cũng chưa đông. Từ ngày mùng 5 Tết trở đi, giá cả các mặt hàng có xu hướng giảm về mức giá như ngày thường.

Sở Công Thương đánh giá, nhìn chung, nguồn hàng phục vụ dịp này được doanh nghiệp, tiểu thương trên địa bàn chuẩn bị khá chu đáo, tập trung chủ yếu vào hàng trong nước sản xuất, có thương hiệu, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, đặc biệt, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, sốt giá.
 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc