Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn các văn bản pháp luật mới về công tác bảo vệ môi trường

08:57, 02/12/2015

Vừa qua, Công ty Điện lực Đắk Lắk phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh đã tổ chức tập huấn các văn bản pháp luật mới về công tác bảo vệ môi trường cho 110 cán bộ, công nhân viên chức trong công ty.

 Các học viên đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 so với Luật Bảo vệ môi trường năm 2005; nội dung Nghị định số 18/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; Nghị định số 38/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý chất thải và phế liệu; những nội dung cơ bản của Thông tư 27/2015/TT-BTNMT về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường; Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên - Môi trường về quản lý chất thải nguy hại. Cùng với đó, các học viên còn được phổ biến về các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường, mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực quản lý môi trường.

Văn Sỹ

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.