Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo khoa học "Thanh niên với nghiên cứu khoa học xã hội vùng Tây Nguyên"

08:37, 13/12/2015
Ngày 12-12, Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học “Thanh niên với nghiên cứu khoa học xã hội vùng Tây Nguyên”.
 
Tham dự Hội thảo có đoàn viên thanh niên đến từ các viện nghiên cứu, sở, ban, ngành, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên.
 
Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo
Những năm qua, đã có hàng trăm công trình nghiên cứu có giá trị của các tác giả trong và ngoài nước, đặc biệt là các tác giả trẻ nhằm cung cấp những luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối, chiến lược, quy hoạch vùng Tây Nguyên. Với tuổi trẻ và nhiệt huyết, lực lượng nghiên cứu trẻ chính là những luồng gió mới trong hoạt động nghiên cứu khoa học xã hội vùng Tây Nguyên. Đây cũng chính là lực lượng có trách nhiệm kế nghiệp các thế hệ đi trước, tiếp bước cha anh đóng góp công sức, trí tuệ qua các công trình nghiên cứu, góp phần vào sự ổn định và phát triển theo hướng bền vững của vùng đất này.
 
ThS. Lài Thị Vân báo cáo tham luận
ThS. Lài Thị Vân báo cáo tham luận "Một vài ý kiến về việc nâng cao hiệu quả trong nghiên cứu KHXH vùng Tây Nguyên cho đoàn viên thanh niên Viện KHXH vùng Tây nguyên"
Tại hội thảo, thông qua một số tham luận, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích các vấn đề: vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức trẻ trong nghiên cứu KHXH vùng Tây Nguyên; tồn tại, khó khăn mà lực lượng nghiên cứu trẻ gặp phải trong thực tiễn công việc; hướng giải quyết nhằm phát triển năng lực chuyên môn của đoàn viên thanh niên; thiết lập mối liên kết chặt chẽ trong lực lượng nghiên cứu trẻ KHXH vùng Tây Nguyên…
 
Hội thảo tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các nghiên cứu viên trong và ngoài Viện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó xây dựng mối liên kết giữa lực lượng nghiên cứu trẻ của Viện KHXH vùng Tây Nguyên với các đoàn viên, thanh niên thuộc các viện nghiên cứu, cơ quan, trường đại học trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.
Vân Anh
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc