Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Ong mật Đắk Lắk đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

08:35, 12/12/2015

Sáng 11-12, Công ty Cổ phần Ong mật Đắk Lắk đã tổ chức long trọng Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tham dự hội nghị có ông Trần Việt Hùng, Phó Trưởng Ban Thường  trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện Hội nuôi ong thế giới, Hội  nuôi ông Việt Nam và các doanh nghiệp, sở, ban, ngành  của  tỉnh.

ảnh
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty đã tổ chức được hơn 2.000 hộ nuôi ong vệ tinh, với trên 350.000 đàn ong, sản lượng hàng hóa hằng năm khoảng trên 10.000 tấn mật; các sản phẩm xuất khẩu chiếm đến 95%, thị trường chính là thị trường Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Canada... Hiện Công ty luôn đứng đầu trong cả nước về phát triển đàn ong mật và sản lượng mật ong xuất khẩu. Chỉ tính riêng trong 5 năm (2010 – 2014), tổng doanh thu của Công ty bình quân đạt trên 400 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu bình quân đạt trên 20 triệu USD/năm; lợi nhuận bình quân hằng năm tăng cao, thu nhập của cán bộ công nhân viên và người lao động được cải thiện một cách rõ rệt, năm 2014 là 15.000.000đ/người/tháng. Trong ngành ong mật cả nước, hiện nay chỉ có duy nhất Công ty Cổ phần Ong mật Đắk Lắk đang vận hành theo hệ thống ISO 22.000: 2005 và các hệ thống quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP, HALAL và hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm (Truesource). Đến thời điểm hiện nay Công ty đã đăng ký thương hiệu “DakHoney” và đã được các nước như: Thụy Sĩ, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản cấp chứng nhận thương hiệu “DakHoney”. Đi đôi với việc phát triển sản xuất kinh doanh, công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện được Công ty hết sức coi trọng, trong 10 năm qua Công ty đã đóng góp  hơn 2 tỷ đồng cho công tác xã hội từ thiện. Với những thành tích đạt được, Công ty liên tục được nhận nhiều danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng như: 5 lần được nhận cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước” của Chính phủ; được Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhì...

ảnh
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trần Việt Hùng, Phó Trưởng Ban Thường  trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Công ty Cổ phần Ong mật Đắk Lắk

Nhân dịp này Công ty Cổ phần Ong mật Đắk Lắk vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho  5 cá nhân đã có những đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nguyễn Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.