Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ rừng 4 tỉnh giáp ranh với Đắk Lắk

08:21, 23/11/2015

Chi cục Kiểm lâm tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ rừng vùng giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk từ đầu năm 2013 đến tháng 9-2015. Tham dự hội nghị có đại diện Chi cục Kiểm lâm vùng IV, Chi cục Kiểm lâm các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Khánh Hòa, Phú Yên và Lâm Đồng.

Lãnh đạo lực lượng Kiểm lâm 5 tỉnh tại hội nghị
Lãnh đạo lực lượng Kiểm lâm 5 tỉnh tại hội nghị

Hội nghị đánh giá, khu vực giáp ranh giữa tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh Đắk Nông, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng là khu vực có hệ sinh thái đa dạng, phong phú, có trữ lượng gỗ lớn và có nhiều loài động, thực vật, dược liệu quý hiếm dễ bị tác động bởi các đối tượng xâm hại rừng nên việc phối hợp tuần tra, xử lý các vụ vi phạm lâm luật là hết sức cần thiết. Theo báo cáo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk, từ khi thực hiện quy chế đến nay, tại địa bàn giáp ranh các tỉnh nói trên lực lượng chức năng các địa phương đã phối hợp xử lý 200 vụ vi phạm, tịch thu 272m3 gỗ các loại, xử phạt hành chính hơn 1,3 tỷ đồng.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trên cơ sở quy chế phối hợp với lực lượng Kiểm lâm các tỉnh vùng giáp ranh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các Hạt kiểm lâm huyện, các Hạt kiểm lâm vườn quốc gia, ban quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ tại các khu vực giáp ranh tiến hành xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể trong việc phối hợp thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng tùy theo đặc điểm, tình hình từng địa phương.

  Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.