Multimedia Đọc Báo in

Sở NN-PTNT đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

17:20, 03/10/2015
 
Chiều ngày 2-10, Sở NN-PTNT tổ chức long trọng Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành NN-PTNT Việt Nam, hội nghị điển hình tiên tiến toàn ngành lần thứ II và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, ngành NN-PTNT tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các Sở, ban, ngành hữu quan và các Viện, trường, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.
ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại biểu lễ
 
Ngành NN-PTNT tỉnh hiện có 1.175 cán bộ, công chức, viên chức với 6 phòng chuyên môn thuộc Sở, 8 Chi cục quản lý chuyên ngành, 14 đơn vị sự nghiệp. Từ năm 2010 đến nay, kết quả sản xuất về nông, lâm nghiệp, thủy lợi và phát triển nông nghiệp đều phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 6%/năm. Đáng chú ý là giá trị sản xuất lĩnh vực trồng trọt tăng bình quân 10,54%; trong cơ cấu trồng trọt cây công nghiệp chiếm vai trò chủ đạo. Nhờ thực hiện tốt các giải pháp quy hoạch, chỉ đạo và tổ chức sản xuất nên các loại cây chủ lực đều tăng so với kế hoạch về diện tích và năng suất. Sản lượng lương thực hằng năm đã vượt trên 1,2 triệu tấn/năm; sản lượng cà phê đạt trên 400.000 tấn/năm. Các công trình thủy lợi được đầu tư, sửa chữa nâng cấp và làm mới, đáp ứng tốt cho hoạt động sản xuất nông nghiệp. Hiện trên địa bàn tỉnh hiện có 737 công trình thủy lợi, phục vụ tưới cho khoảng 76% diện tích cây trồng có nhu cầu nước tưới. Về lĩnh vực chăn nuôi, cơ cấu giống vật nuôi có sự chuyển biến tích cực, từ giống truyền thống sang các giống mới có năng suất, chất lượng cao, giá trị chăn nuôi tăng bình quân 9,59%/năm. Đặc biệt, ngành chăn nuôi đã thu hút được 12 dự án về chăn nuôi bò thịt, bò sữa, chế biến sữa và các sản phẩm khác từ chăn nuôi heo, cá tầm…, với tổng số vốn đầu tư trên 21 nghìn tỷ đồng… Trong 5 năm (2010-2015), phong trào thi đua của ngành đã đi vào nền nếp, gắn với nhiệm vụ chính trị của mỗi tập thể và cá nhân, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, góp phần tích cực trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. 
ảnh
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành NN-PTNT đã góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh; đồng thời đề nghị ngành phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước để tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Mai Hoan Niê Kdăm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Sở NN&PTNT.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Sở NN-PTNT.
Nhân dịp này, Sở NN-PTNT vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010 - 2014. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng ngành NN-PTNT tỉnh bức trướng với nội dung “Đoàn kết, đổi mới, hội nhập, phát triển bền vững”. Bộ NN-PTNT tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2014 cho tập thể Sở NN-PTNT, tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp NN-PTNT cho 17 cá nhân và Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Văn phòng. UBND tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở  và Giám đốc Sở NN-PTNT đã vinh danh và tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 57 cá nhân điển hình tiên tiến của ngành.
 
Minh Thuận
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.