Multimedia Đọc Báo in

Buôn Ea Bông (Xã Cư Êbur) tổ chức Ngày hội đại đoàn kết với nhân dân các dân tộc

22:20, 18/10/2015

Chiều 18-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo tỉnh, TP. Buôn Ma Thuột đã tới thăm và dự “Ngày hội đại đoàn kết với nhân dân các dân tộc” được tổ chức tại buôn Ea Bông (Xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột).

Buôn Ea Bông hiện có 242 hộ với 1.437 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là 1.258 người (chiếm tỷ lệ 87,5%). Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở buôn Ea Bông tương đối ổn định; kinh tế - xã hội phát triển khá, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đạt 23 triệu đồng/ người/ năm; toàn buôn hiện chỉ còn 20 hộ nghèo và cận nghèo (chiếm tỷ lệ 8,3%). Đến nay buôn đã đạt được 13/15 tiêu chí của Chương trình xây dựng nông thôn mới; 100% người dân sử dụng điện lưới và nguồn nước hợp vệ sinh; tất cả các em trong độ tuổi đều được đến trường; trên 80% hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa…

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành quả về kinh tế - xã hội của buôn trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh, thành phố cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các buôn trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và buôn Ea Bông nói riêng phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội... Đặc biệt cần tiếp tục quan tâm tới các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số như: mua thẻ bảo hiểm y tế; tiếp tục thực hiện chính sách cử tuyển và tạo việc làm cho các sinh viên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp…

Dưới đây là một số hình ảnh về Ngày hội đại đoàn kết với nhân dân các dân tộc tại buôn Ea Bông.

vhdshsd
Người dân buôn Ea Bông đón chào Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và lãnh đạo tỉnh đến dự Ngày hội.

 

cvbdf
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại Ngày hội...

 

sdjrghv
...tặng quà ...

 

fberg
... và giao lưu văn nghệ với bà con buôn Ea Bông.

 

dvbhsb
Phó Chủ tịch Quốc hội động viên người dân...

 

dbshgb
... và dặn dò các cháu thiếu nhi trước khi ra về.

Tin: Duy Tiến

Ảnh : Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.