Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện và 68 năm thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam

21:36, 15/08/2015

Ngày 14-8, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện (15-8-1945 - 15-8-2015) và 68 năm thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (30-8-1947 - 30-8-2015).

Tham dự lễ kỷ niệm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Êban Y Phu; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức công tác trong ngành Bưu điện qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh…

a
Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam nói chung, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Toàn tỉnh hiện có 9 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và 6 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực bưu chính. Trong điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, công nhân viên của ngành Bưu điện đã có bước trưởng thành cả về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng bưu chính viễn thông được xây dựng hiện đại phù hợp với yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế. Các sản phẩm của ngành luôn được nâng cao về chất lượng đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại. Đặc biệt, bảo đảm thông tin trên địa bàn, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

A
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Êban Y Phu tặng hoa cán bộ ngành Bưu điện tỉnh qua các thời kỳ

Bưu điện tỉnh hiện quản lý 29 điểm bưu cục, 141 bưu điện văn hóa xã, 19 đại lý bưu chính chuyển phát, 31 thùng thư công cộng độc lập; chuyển phát các loại báo công ích đến 100% số xã trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có hơn 1,7 triệu thuê bao điện thoại (81.230 thuê bao cố định và hơn 1,6 triệu thuê bao di động); 43.500 thuê bao Internet...

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Êban Y Phu biểu dương, ghi nhận những kết quả mà ngành Bưu điện và thông tin truyền thông tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý, trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, ngành bưu chính, viễn thông luôn là một ngành mũi nhọn, nên cần phát triển mạnh hơn nữa, cập nhật thường xuyên công nghệ và kỹ thuật hiện đại; phát triển đi đôi với quản lý và khai thác có hiệu quả, nhằm tạo điều kiện ứng dụng và thúc đẩy phát triển công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực của toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao trình độ dân trí của tỉnh. Đồng thời, ngành Bưu điện tỉnh cần nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh để thực hiện tốt Chiến lược phát triển bưu chính viễn thông của Chính phủ đã đề ra.

 Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc