Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: 22 tác phẩm đoạt giải Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

17:19, 19/06/2015
Sáng 19-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ trao giải Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (Cuộc vận động sáng tác, quảng bá) đợt 2, giai đoạn 2013-2015. 

Tham gia Cuộc vận động sáng tác, quảng bá đợt này có 430 tác phẩm thuộc các thể loại phát thanh-truyền hình, báo in, văn học, nghệ thuật. Như vậy, qua 4 đợt phát động từ năm 2011-2014, có hơn 1.640 tác phẩm dự thi. Điều đó khẳng định Cuộc vận động sáng tác, quảng bá đã có những hiệu quả xã hội nhất định, góp phần tô đậm thêm lòng cảm phục, tình cảm kính yêu của mọi tầng lớp nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, nâng cao ý thức tự giác, tinh thần tự nguyện rèn luyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải
Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các tác phẩm tham dự đợt này đều có chất lượng tốt, nội dung mang tính tư tưởng, nghệ thuật cao, được kết tinh từ tấm lòng kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ. Qua các tác phẩm này, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, tình cảm và hành động; hình thành phong trào tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó cho thấy, những người cầm bút tỉnh nhà có nhiều cố gắng thâm nhập thực tế để khai thác thực hiện đề tài phản ánh sinh động mọi mặt đời sống xã hội. Nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí không dừng lại ở mức độ giản đơn là kể chuyện “người tốt, việc tốt” mà hơn thế, các tác giả đã xây dựng thành những nhân vật điển hình cho gương sáng “làm theo lời Bác”, không áp đặt khiên cưỡng và có sức thuyết phục.
 
Ban tổ chức đã trao giải cho 22 tác phẩm tiêu biểu, gồm:  2 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 10 giải Khuyến khích. 
 
Nguyên Hoa 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.