Multimedia Đọc Báo in

Thường trực chống dịch Mers – CoV 24/24 giờ

06:26, 19/06/2015

Trước tình hình dịch MERS – CoV đang diễn biến hết sức phức tạp, để chủ động phòng chống dịch, không để dịch xâm nhập, hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc và tử vong, Bộ Y tế vừa có công văn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố yêu cầu chỉ đạo tổ chức thường trực chống dịch MERS – CoV 24/24 giờ. Danh sách các cơ sở y tế tham gia thường trực chống dịch do giám đốc sở y tế quyết định.

Theo đó, chế độ phụ cấp thường trực chống dịch 24/24 giờ được thực hiện theo quy định hiện hành. Thời gian hưởng chế độ phụ cấp chống dịch MERS-CoV 24/24 giờ tính từ thời điểm Thủ trưởng cơ quan được giao nhiệm vụ thường trực chống dịch 24/24 giờ ra quyết định phân công nhiệm vụ. Sở y tế các địa phương xây dựng dự toán kinh phí, đề xuất với Sở Tài chính báo cáo UBND tỉnh bố trí ngân sách, đảm bảo kinh phí phụ cấp thường trực chống dịch.

Về diễn biến dịch bệnh MERS-CoV, tính đến ngày 17-6, số trường hợp nhiễm MERS - CoV trên thế giới đã lên đến 1.329 người, trong đó đã có 466 ca tử vong tại 26 nước. Đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 8 ca mắc mới và 1 trường hợp tử vong. Từ ngày 20/5 đến nay nước này đã ghi nhận 162 trường hợp mắc, 19 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam, đến thời điểm này chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy vậy người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc