Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với UBND tỉnh về tiếp nhận, bàn giao bộ phận Giám định pháp y tâm thần

20:48, 25/05/2015

Chiều 25-5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Tuấn Hưng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp nhận và bàn giao nguyên trạng bộ phận Giám định pháp y tâm thần thuộc Bệnh viện Tâm thần Dak Lak về Bộ Y tế quản lý. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl cùng lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi và thống nhất một số nội dung. Cụ thể, UBND tỉnh Dak Lak chính thức ra quyết định điều chuyển 15 nhân lực, trong đó có 10 công chức, viên chức hiện đang làm việc tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh về Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên trực thuộc Bộ Y tế. Trên cơ sở kết quả làm việc của Đoàn công tác Bộ Y tế với lãnh đạo UBND tỉnh ngày 22-12-2014, UBND tỉnh thống nhất trước mắt đề nghị Bệnh viện Tâm thần tỉnh cho Trung tâm sử dụng khoảng 500 m2 đất giữa khu nhà giặt với căn tin và mượn tạm một dãy nhà gồm 8 phòng điều trị để Trung tâm hoạt động trong thời gian chờ UBND tỉnh cấp đất xây dựng hoàn chỉnh trụ sở mới. Đồng thời, Bệnh viện Tâm thần tỉnh có trách nhiệm hỗ trợ, phối hợp với Trung tâm trong quá trình hoạt động chuyên môn. Đối với hồ sơ giám định pháp y tâm thần, UBND tỉnh đề nghị Bệnh viện Tâm thần tỉnh bàn giao toàn bộ hồ sơ liên quan đến hoạt động giám định pháp y tâm thần để Trung tâm bảo quản và khai thác trong quá trình thực hiện hoạt động pháp y tâm thần trong khu vực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl khẳng định, UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên mới thành lập ổn định và phát triển, thực hiện công tác giám định pháp y tâm thần cho các cơ quan điều tra tố tụng trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

Được biết, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên được thành lập theo Quyết định số 5151, ngày 12-12-2014 của Bộ Y tế với mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đáp ứng được nhu cầu giám định pháp y tâm thần theo quy định của pháp luật. Trung tâm này được hình thành trên cơ sở Khoa Giám định tư pháp thuộc Bệnh viện Tâm thần Dak Lak, có nhiệm vụ thực hiện giám định pháp y tâm thần phục vụ công tác điều tra tố tụng cho 7 tỉnh (Dak Lak, Dak Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Phú Yên, Khánh Hòa); khám và điều trị các bệnh tâm thần; nghiên cứu khoa học về giám định pháp y tâm thần; tham gia đào tạo chuyên khoa pháp y tâm thần ở các tỉnh trong khu vực khi có nhu cầu.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.