Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak sẽ hoàn thành trồng rừng thay thế trong năm 2015

16:54, 26/05/2015

Chi cục Phát triển Lâm nghiệp (Sở NN-PTNT) cho biết, Dak Lak sẽ hoàn thành việc trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trong năm 2015 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trên địa bàn Dak Lak hiện có 57 dự án  được chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác (trong đó thủy điện 8, thủy lợi 6, dân sinh và công cộng 43) phải trồng lại rừng thay thế với tổng diện tích hơn 2.253 ha. Được biết, đến nay ngoài diện tích rừng khoảng 1.700 ha được chuyển đổi để thực hiện các dự án phục vụ dân sinh và công cộng từ năm 2006- 2014 đã được Trung ương và địa phương bố trí ngân sách trồng rừng mới theo kế hoạch hằng năm từ 3.000- 4.000 ha/năm, nên không phải trồng lại rừng thay thế nữa, còn lại hơn 550 ha rừng được chuyển đổi để xây dựng công trình thủy điện và thủy lợi sẽ được các chủ đầu tư cam kết trồng lại rừng thay thế trong năm nay.

Trồng và chăm sóc...
Trồng và chăm sóc rừng ở Krông Bông, góp phần nâng tỷ lệ che phủ rừng Dak Lak lên khoảng 49% vào năm 2015-2016

Đặc biệt, đối với các công trình thủy điện chưa, hoặc chậm thực hiện việc trồng rừng thay thế (còn lại gần 60 ha), UBND tỉnh đã chỉ đạo cho sở, ngành liên quan kiểm tra, hướng dẫn các chủ đầu tư nhanh chóng triển khai và hoàn thành theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Những doanh nghiệp, đơn vị nào không có điều kiện trồng lại rừng thay thế, thì có thể nộp tiền vào Qũy phát triển rừng để tỉnh bố trí cho các công ty lâm nghiệp, tổ chức và cá nhân có khả năng và kinh nghiệm trồng rừng từ nay cho đến hết năm 2015 dựa trên dự toán của Chi cục Phát triển Lâm nghiệp được cấp thẩm quyền phê duyệt.  

Đ.Đ     
 


Ý kiến bạn đọc