Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh thu được 57,34 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng

09:19, 07/01/2015
Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 22 nhà máy thủy điện có sử dụng dịch vụ môi trường rừng; trong đó, nhà máy thủy điện thuộc lưu vực chung có 13 nhà máy, nhà máy thủy điện thuộc lưu vực nội tỉnh có 9 nhà máy.

Đối với các nhà máy thủy điện thuộc lưu vực chung (nhà máy thủy điện có diện tích rừng trong lưu vực của hai tỉnh trở lên) do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam thu và điều phối tiền về cho các tỉnh có diện tích rừng nằm trong lưu vực chung, còn các nhà máy thủy điện thuộc lưu vực nội tỉnh do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Dak Lak trực tiếp thu tiền. Theo số liệu báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, tổng số tiền thu từ dịch vụ môi trường rừng năm 2014 đạt 57,34 tỷ đồng, vượt 37,3% so với kế hoạch đề ra, số tiền này sẽ chi trả cho 233.757 ha rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng, chiếm 37% diện tích rừng của toàn tỉnh.

Bùi Thế Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.